WELCOME TO SAIGONTECH FORUM - GO TO FORUM AND SHARE YOUR THOUGHT
Friday, 2024-04-19, 6:04 AM
Welcome Guest | RSS

.

Site menu
Section categories
Saigontech Blog [15]
Post only article related to saigontech, saigontech college life, study at saigontech, saigontech student experience...
News [78]
Post anything here, excluding Saigontech issues, saigontech news, saigontech life....
Login form
Live Talk
200

Welcome

Main » 2011 » August » 19 » Saigontech Trao bằng tốt nghiệp khóa 7
8:52 PM
Saigontech Trao bằng tốt nghiệp khóa 7

SaigonTech: Trao bằng tốt nghiệp khóa 7 cho 250 sinh viên

Ngày 30 tháng 6 năm 2011, Lễ trao bằng tốt nghiệp Khóa VII - Cử nhân cao đẳng Công Nghệ Thông Tin và Quản Trị Kinh Doanh của HCC cho sinh viên SaigonTech đã được tổ chức long trọng tại trường SaigonTech, lô 14, Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, Tp.HCM. Điểm đặc biệt là Lễ tốt nghiệp năm nay diễn ra đúng vào dịp kỉ niệm 10 năm thành lập SaigonTech và 40 năm thành lập HCC.

Như thông lệ, một phái đoàn đông đảo các giáo sư, các nhà lãnh đạo của Houston Community College (HCC) đã tới Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự. Phái đoàn gồm: Tiến sĩ Mary Spangler - Hiệu trưởng HCC, Giáo sư Rudy Soliz - Giám đốc chương trình Quản Trị Kinh Doanh và Giáo sư Getachew Haile - Giám đốc chương trình Công Nghệ Thông Tin. Buổi lễ trang trọng còn có sự góp mặt của đại diện chính quyền và lãnh đạo bộ ngành, đại diện các đơn vị tuyển dụng cũng như đông đảo giảng viên, cán bộ công nhân viên SaigonTech và quý vị phụ huynh và người thân của các tân cử nhân.


Sau phần chào cờ đầy trang nghiêm, Tiến sĩ Nguyễn Văn Sáu - Hiệu trưởng trường SaigonTech đã đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. Ông đặc biệt dành lời khen ngợi và lời chúc tốt đẹp đến các tân cử nhân. Không những vậy, nhân cơ hội này, ông cũng đặc biệt nhấn mạnh hiệu quả sự hợp tác giữa SaigonTech và HCC. Ông nói: "Tại Việt Nam, sự hợp tác giữa SaigonTech và HCC giúp đem đến một chương trình đào tạo chất lượng mang tầm quốc tế với chi phí thấp. Tại Hoa Kỳ, sự hợp tác này giúp khái niệm giáo dục cộng đồng mở rộng từ phạm vi "địa phương" ra phạm vi "toàn cầu". Kết thúc bài diễn văn của mình, ông dành những lời trân trọng nhất để cám ơn và vinh danh bà Mary Spangler - Hiệu trưởng HCC, người đã góp phần rất lớn trong việc mang chương trình học tiên tiến của Hoa Kỳ đến Việt Nam không chỉ bằng sự cam kết mà hơn thế nữa, còn bằng chính sự tin tưởng sâu sắc và niềm đam mê to lớn đối với việc phát triển giáo dục.


Tiến sĩ Mary Spangler đã đáp lại sự vinh danh của trường SaigonTech bằng lời cảm ơn chân thành. Về phần mình, bà cho rằng Lễ tốt nghiệp năm nay vô cùng ý nghĩa khi mọi người cùng nhìn lại những thành tựu cũng như sự hợp tác toàn diện mà 2 trường đã đạt được, nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hai quốc gia. Bà cũng không quên gửi gắm các tân cử nhân thông điệp "chia sẻ với cộng đồng", góp phần thay đổi và phát triển cộng đồng theo chiều hướng tốt nhất: "Các tân cử nhân thân mến, tôi biết, với việc hưởng thụ nền giáo dục và đào tạo tại trường SaigonTech, các bạn đã trở thành một phần quan trọng cho sự phát triển thịnh vượng của cộng đồng. Các bạn đã được chuẩn bị cho tương lai của mình, một tương lai không chỉ quan trọng với các bạn mà còn với mọi người. Khi các bạn bước vào đời và đóng góp cho thành công của xã hội, các bạn sẽ nhận thấy rằng những gì các bạn được học tại SaigonTech đóng một vai trò rất quan trọng". Các tân cử nhân đã thực sự xúc động khi bà bày tỏ niềm tự hào của chính mình cũng như tập thể giảng viên, công nhân viên SaigonTech đối với các cử nhân. "Các bạn đã cố gắng hết mình và các bạn xứng đáng có ngày hôm nay", bà nói.


Năm nay có 250 sinh viên được cấp bằng của HCC, nâng số sinh viên Việt Nam theo học chương trình của Hoa Kỳ và nhận bằng của Hoa Kỳ tại SaigonTech lên 660 sinh viên. Đích thân bà Hiệu trưởng HCC, Tiến sĩ Mary S. Spangler, đã trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân.


Phát biểu tại buổi lễ, Giáo sư Getachew Haile - Trưởng khoa Công Nghệ Thông Tin của HCC - không chỉ gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân mà còn chia sẻ cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực khoa học máy tính. Ông cho rằng bất chấp tình hình kinh tế toàn cầu đang suy thoái, thế giới ở ngoài kia vẫn còn biết bao cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT và trong tương lai, ông tin rằng, biết đâu chính các cử nhân hôm nay sẽ là người phát minh ra công nghệ mới. Càng cảm động hơn khi là một người hoạt động trong ngành nghề liên quan tới máy móc tưởng chừng khô khan, ông Getachew Haile lại gửi những lời nhắn nhủ đầy nhân văn đến mọi người: "Thầy muốn các em biết dùng máy tính để làm cuộc đời của các em và của những người xung quanh tốt đẹp hơn. Các em biết là máy móc phục vụ con người chứ con người không lệ thuộc vào máy móc... Giây phút này chứng minh cho các em một điều là ngay cả trong thế giới công nghệ tiên tiến này, chúng ta vẫn cần đến CON NGƯỜI". Chính vì vậy, trong giờ phút bịn rịn chia tay bạn bè và trường SaigonTech, ông khuyên các tân cử nhân nên nhớ giữ liên lạc với nhau, liên lạc với nhà trường, và đặc biệt, không nên vùi đầu vào công việc mà quên tận hưởng cuộc sống.

Trong khi đó, Giáo sư Rudy Soliz - Trưởng khoa Quản Trị Kinh Doanh - lại nhấn mạnh 2 từ khóa: "Ước mơ" và "Mối quan hệ". Khi nói về "Ước mơ", ông mượn lời của Robert Greenleaf, lãnh đạo phong trào "Công bộc của dân" thời hiện đại: "Không có điều gì xảy ra nếu không có ước mơ. Đằng sau những thành tựu lớn là những con người biết ước mơ lớn"; còn khi đề cập đến "Mối quan hệ", ông nói: "Những mối quan hệ giống như các cơ bắp, bạn càng hoạt động nhiều, bạn càng trở nên mạnh mẻ. Mối quan hệ được xây dựng dựa trên sự tin tưởng". Ông khuyên các tân cử nhân luôn biết ước mơ lớn và luôn biết tạo dựng mối quan hệ để đạt được thành công trong cuộc sống.




Buổi lễ tốt nghiệp không chỉ ngập tràn trong cờ hoa và những nụ cười rạng rỡ mà còn có cả những cảm xúc bịn rịn buổi chia tay, những hứa hẹn ngày gặp mặt và cả quyết tâm thành công trong tương lai. Như vậy, thêm 250 sinh viên đã tốt nghiệp chương trình AAS của HCC từ trường SaigonTech. Những sinh viên này sẽ tiếp tục hành trình góp phần thay đổi số phận con người, thay đổi thế giới bằng chính tri thức và kĩ năng mà họ đã tích lũy tại SaigonTech. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình chọn và mong các bạn cống hiến hết mình cho sự phát triển của xã hội!

Nguồn SaigonTech
http://quangtrungsoftwarecity.blogspot.com/2011/06/saigontech-trao-bang-tot-nghiep-khoa-7.html
Category: Saigontech Blog | Views: 1218 | Added by: mydreamnhung08 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Share
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Note: You take all responsibilities for your talk, post, blog...at Saigontechforum. Think Before You Speak