WELCOME TO SAIGONTECH FORUM - GO TO FORUM AND SHARE YOUR THOUGHT
Friday, 2024-04-19, 10:12 AM
Welcome Guest | RSS

.

Site menu
Section categories
Saigontech Blog [15]
Post only article related to saigontech, saigontech college life, study at saigontech, saigontech student experience...
News [78]
Post anything here, excluding Saigontech issues, saigontech news, saigontech life....
Login form
Live Talk
200

Welcome

Main » 2011 » August » 19 » Saigontech Trong Mắt Sinh Viên
10:22 PM
Saigontech Trong Mắt Sinh Viên
Trước khi bắt đầu một học kì mới, qua cuộc khảo sát nhanh nhiều học sinh lớp 12 vừa tốt nghiệp phổ thông, sinh viên đang theo học tại SaigonTech cùng với phụ huynh, có rất nhiều ý kiến được mọi người đóng góp rất chân thành.

Bạn Ngô Thúy Quyên (cựu học sinh lớp 12 vừa tốt nghiệp THPT Nguyễn Công Trứ, Gò Vấp năm học 2009 ) cho biết : "Trong năm học 12, qua tìm hiểu mình cũng biết được nhiều thông tin về trường SaigonTech, nhờ có một anh trai đang học tại trường nên mình cũng biết được môi trường học tập rất hiện đại, nhất là chỉ học tại Việt nam nhưng có thể lấy được bằng tốt nghiệp có giá trị quốc tế như là những sinh viên đang học tại Mỹ. Mình rất thích điều này vì điều đó như mở ra một hướng đi mới cho những bạn có học lực ở phổ thông không giỏi nhưng muốn được học tập trong một môi trường có chất lượng cao như ở SaigonTech. Nếu kết quả thi đại học vừa rồi của mình không được như mong muốn, có lẽ SaigonTech sẽ là sự lựa chọn của mình và gia đình.”

Về quan điểm của phụ huynh, cô Thu (phụ huynh của sinh viên Cao Đình Khánh, từng là sinh viên SaigonTech, hiện nay Khánh đang du học tại Úc) đã đóng góp nhiệt tình : "Hồi trước cô đọc trên báo Tuổi Trẻ, thấy thông tin về trường SaigonTech khá hấp dẫn, nên hỏi ý kiến của con rồi quyết định cho con mình theo học tại SaigonTech, mặc dù chỉ hai năm học nhưng vốn tiếng Anh của con cô cải thiện rõ rệt, do Khánh thường hay chat voice và nói chuyện điện thoại với người anh họ hàng ở Úc bằng tiếng Anh. Nhờ nền tản vững chắc đó, bây giờ sang Úc du học, cô rất mừng vì con cô luôn đạt thành tích học tập tốt dù ở Việt Nam học lực của nó chỉ đạt loại khá. Cô nghĩ rằng, những gia đình đang đắn do việc cho con đi du học, nên chọn SaigonTech để tạo lập nền tản, nhất là vốn tiếng Anh, nếu có điều kiện thì hoàn tất chương trình học tại SaigonTech, sau đó đi nước ngoài để học lên cao hơn, đó là sự lựa chọn rất kinh tế vì học phí ở SaigonTech so với ở các nước Anh, Mỹ, Úc hay Canada thì rẻ hơn rất nhiều nhưng chất lượng thì gần như tương đương. Đứa con nhỏ hơn của cô năm nay sẽ lên lớp 11, có lẽ sau khi hoàn tất chương trình bật phổ thông, nếu cháu thích cô sẽ vẫn chọn SaigonTech là nơi cho cháu rèn luyện khả năng tiếng Anh và học tập.”

Đó là hai trong nhiều ý kiến khách quan, vậy những sinh viên đang theo học tại SaigonTech, họ nói gì. Hãy nghe bạn Nguyễn Đình Thuấn (sinh viên được nhận học bổng chương trình quản trị kinh doanh ) đóng góp ý kiến : "Trước khi là sinh viên SaigonTech, mình đang là sinh viên năm 2 của một trường ĐH lớn ở VN. Tuy nhiên nhận ra được những thuận lợi từ hệ thống giáo dục và cơ sở vật chất toàn diện của SaigonTech, mình đã nộp thư đề nghị xin học bổng, và bất ngờ nhận được sự hỗ trợ này từ phía nhà trường, từ năm 2007, mình đã là sinh viên SaigonTech. Thời gian theo học tại đây, mình có dịp tiếp cận với một chương trình và cách học tập hoàn toàn mới lại, tạo điều kiện tối đa cho mỗi sinh viên thể hiện khả năng của mỗi người. Những thầy cô giáo ở SaigonTech rất nhiệt tình, họ đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình học tập và nghiên cứu các nguồn tư liệu vì như các bạn biết đó, sinh viên nhận học bổng phải học nhiều hơn những sinh viên khác để có thể giữ được mức học bổng đó ở học kì sau. Nhưng điều này không tạo cho mình áp lực nặng nề vì chỉ cần siêng năng một chút, chăm chỉ một chút thì mình dễ dàng vượt qua tất cả các môn học với kết quả tốt nhất.” Một bạn khác đó là Nguyễn Thị Thanh Sang (sinh viên mới tại SaigonTech từ học kì mùa hè 2009) cho biết : "nghe bạn bè giới thiệu về SaigonTech rất nhiều, bản thân mình cũng thích học tiếng Anh, nên mình đã xin ba mẹ được theo học tại trường để phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Mới theo học học kì đầu tiên thôi, nhưng mình rất ấn tượng với những gì SaigonTech đang có, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng học, thư viện, hệ thống mạng internet cho đến chương trình học, cách dạy và cả bạn bè nữa, rất hứng thú. Với một người với vào trường như mình, sẽ phải cố gắng nhiều hơn những sinh viên cũ, vì mình phải thích nghi với môi trường mới nữa chứ. Thuận lợi ở đây là bạn bè rất nhiệt tình nên hỗ trợ cho mình rất nhiều, từ cái cảm giác bỡ ngỡ mới bước vào trường lần đầu, cho đến lần đầu tiên phải đứng trước lớp thuyết trình hay chỉ đơn giản là tự giới thiệu về bản thân mình. SaigonTech thật sự làm mình cảm thấy chín chắn hơn trong suy nghĩ và hành động, cũng như tinh thần tự lập của bản thân mình nữa. Yêu SaigonTech mất rồi, hihi !

---

Source: http://www.vnecon.vn/showthread.php/17121-SaigonTech-trong-m%E1%BA%AFt-m%E1%BB%8Di-ng%C6%B0%E1%BB%9Di

Category: Saigontech Blog | Views: 1549 | Added by: mydreamnhung08 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Share
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Note: You take all responsibilities for your talk, post, blog...at Saigontechforum. Think Before You Speak