WELCOME TO SAIGONTECH FORUM - GO TO FORUM AND SHARE YOUR THOUGHT
Saturday, 2024-04-20, 11:21 AM
Welcome Guest | RSS

.

Site menu
Section categories
Saigontech Blog [15]
Post only article related to saigontech, saigontech college life, study at saigontech, saigontech student experience...
News [78]
Post anything here, excluding Saigontech issues, saigontech news, saigontech life....
Login form
Live Talk
200

Welcome

Main » 2011 » August » 19 » Làm Sinh Viên SaigonTech
8:13 PM
Làm Sinh Viên SaigonTech
Chú ý: tất cả bài viết mình sưu tầm từ các web, blog nhận xét về Saigontech, cho mọi người có thể đọc và tìm hiểu dễ dàng hơn. Bạn có thể đóng góp bắng chính kinh nghiệm học tại Saigontech qua bài viết riêng của bạn, và đăng tại đây nếu bạn là sinh viên Saigontech.

Minh đã trải qua 2 năm làm sinh viên tại SaigonTech. Dưới đây là toàn cảnh một ngày học tập của Minh tại trường, nhằm giúp cho các bạn sắp là sinh viên SaigonTech hay đang có ý định tìm một môi trường học tập theo chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Đến trường lúc 7g15 để cho kịp môn học đầu tiên trong ngày là "BUSINESS COMPUTER APPLICATION” vào lúc 7g30, không mất nhiều thời gian để đi từ cổng vào đến trường. Tuy nhiên với những bạn tìm đến trường SaigonTech lần đầu tiên, có vẻ lúng túng khi nhìn vào địa chỉ "Tòa nhà Saigontech, Lô 14 đường số 5, CV Phần Mềm Quang Trung, Q12, TPHCM”, xử lý dễ dàng : "hỏi các chú bảo vệ”, đường đi trong công viên nằm trong lòng bàn tay của họ.



Bãi xe cạnh nhà 8. Ảnh : Morien

Chung quanh SaigonTech có 3 bãi xe mà sinh viên có thể tùy chọn vị trí. Một bên trái tòa nhà SaigonTech, là một con đường nhỏ ít người đi được tận dụng làm bãi giữ xe,nhằm giảm tải cho những bãi khác ; hai là bãi xe cạnh nhà 8, đối diện tòa nhà Kobe (bãi xe này luôn trong tình trạng quá tải, nếu đi trễ học, thì bạn không thể gửi xe tại đây vì …hết chỗ ; cuối cùng là bãi xe phía sau nhà 3, là bãi giữ xe lớn nhất cvpmQT, nên là giải pháp cho những bạn hay đi trễ, nhược điểm có lẽ là cách trường hơi xa.

Để vào trường SaigonTech, tất cả sinh viên (gồm cả nhân viên và giáo viên của trường) đều phải xuất trình thẻ sinh viên (hoặc thẻ nhân viên). Điều này có thể gây cảm giác khó chịu cho những người mới, tuy nhiên đã được áp dụng tại SaigonTech khi còn ở cơ sở cũ, một biện pháp hữu hiệu để kiểm soát người ra vào tòa nhà, và đảm bảo an ninh tuyệt đối - Thẻ sinh viên SaigonTech được phát vào đầu mỗi học kì sau khi sinh viên hoàn tất việc nộp học phí bằng chuyển khoản tại Ngân hàng. Theo quy định, thẻ sinh viên như một loại giấy tờ tùy thân bắt buộc cho mọi sinh viên SaigonTech, nếu quên thẻ, sinh viên sẽ rất tốn công sức nhưng bù lại không bị ảnh hưởng đến chuyên cần của ngày hôm đó, đó là sv phải vào ngân hàng nộp một khoản phí (20.000đ) và cầm phiếu nộp tiền đến bộ phận Kế toán của trường tại tầng hầm để được cấp thẻ tạm (Temporary Card).



Sinh viên buộc phải xuất trình thẻ sinh viên để vào trường. Ảnh : Morien

Phòng học BCA của Minh ở tận lầu 7, do đó thang máy là lựa chọn tối ưu nhất. SaigonTech có hệ thống 8 thang máy phục vụ cho nhu cầu đi lại, 2 đường thang bộ 2 bên được thiết kế chống hỏa hoạn đề phòng khi có sự cố.



Hệ thống thang máy luôn được kiểm tra, bảo trì thường xuyên. Ảnh : Morien

Ở môn BCA, mỗi sinh viên sẽ có một máy tính tại bàn vì tính chất môn học là ứng dụng máy tính trong kinh doanh. Giảng viên sử dụng máy tính tại bàn giáo viên hoặc máy tính cá nhân (laptop) cùng máy chiếu được trang bị tại mỗi phòng học cho bài giảng của mình. Máy tính cho mỗi sinh viên học môn BCA nói riêng và chuyên ngành thuộc IT nói chung đều có cấu hình mạnh, màn hình LCD và kết nối hoàn toàn với internet, giúp sinh viên và giảng viên dễ dàng tương tác hay truyền dữ liệu cho nhau. Môn học kết thúc vào lúc 9g30.

Bởi vì từ 9g30 trở đi, Minh không có lớp, nên bạn tranh thủ thời gian rảnh buổi sáng, tìm đến thư viện của SaigonTech tại lầu 8 để ôn bài.



Thư viện SaigonTech là hẳn 1 tầng lầu, có diện tích 1.200m2 với nhiều khu vực khác nhau : khu vực tự học cá nhân, khu vực học nhóm, khu vực sử dụng máy tính có kết nối internet để tìm kiếm tài liệu.

Nhiều bạn nói rằng khu vực tự học dành cho cá nhân rất giống một văn phòng làm việc.

Thư viện SaigonTech có nhiều sách giáo trình gốc và sách tham khảo phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu của sinh viên. Để mượn sách tại thư viện, sinh viên cần xuất trình thẻ sinh viên và "thế chân” ở lại khi cần mang sách ra khỏi thư viện cho nhu cầu photo hay in ấn, khi đó, sinh viên sẽ được cấp 1 thẻ tạm để có thể ra vào cổng, thẻ sinh viên được hoàn trả khi sinh viên trả sách.

Wifi thì tuyệt, được phủ sóng toàn tòa nhà, muốn tìm thông tin, search là có ! Rộng rãi, thoải mái, run run cùng máy lạnh phà cả ngày, nước uống được kiểm định mẫu tại viện Pasteur, sinh viên được tạo điều kiện tốt nhất để rèn luyện tính tự giác trong học tập, nghiên cứu và cũng là nơi để làm việc nhóm có hiệu quả.

Minh rời thư viện lúc 11g30 để đi ăn trưa. Công viên phần mềm Quang Trung không có nơi nào để giải trí, tuy nhiên có rất nhiều món ăn tại các quán đang kinh doanh trong cv để thỏa thú vui ẩm thực của bạn. Minh chọn ăn trưa tại Nhà Hàng Trúc Xinh (cạnh SaigonTech), là dạng cơm trưa văn phòng với phong phú món ăn để chọn, tại đây làm ta có cảm giác như đang được ăn Buffet cơm trưa với giá 20.000đ/phần. Cơm và thức ăn rất nhiều, cho nên nhược điểm của quán là khá đông, hầu hết là nhân viên văn phòng từ các công ty thuê văn phòng trong Công viên Phần Mềm Quang Trung.

Có một số quán nhỏ và nhà hàng khác trong khuôn viên công viên : Café Koko (nằm ở đại sảnh của tòa nhà Kobe, rộng rãi, thoáng mát, nhưng vào lúc đông người sẽ khiến bạn thấy thất vọng). Hội quán Quang Trung (nằm cạnh nhà 7, ở vòng xoay trung tâm công viên, như là một quán café sân vườn, tại đây có phục vụ cơm trưa văn phòng giá 18.000đ/phần ), Nhà hàng Mina (cạnh bãi xe phía sau nhà 3 có phục vụ điểm tâm sáng và cơm trưa văn phòng với giá 17.000đ/phần, nơi này chuyên đặt cơm trưa văn phòng vé tháng cho một số công ty trong công viên), Nhà hàng Lối Xưa (nằm sát cổng công viên phía đường Tô Ký, sở hữu vị thế đắc địa, thiết kế theo kiến trúc xưa, bàn ghế cũng theo kiểu nhà cổ nên giá thật không phù hợp cho sinh viên).

Sau thời gian ăn trưa, Minh chọn quán A khoai để uống nước và "tám” cùng bạn bè trong thời gian nghỉ trưa. A khoai là một trong những quán Trà sữa phục vụ chủ yếu cho sinh viên. A khoai nằm bên phải nhà 3 (là văn phòng của công ty quản lý công viên phần mềm) với tông màu tím bắt mắt, thức ăn nhẹ và nước uống khá phù hợp cho sinh viên; một quán khác là Trà sữa trân châu (nằm bên trái nhà 3, giữa nhà 3 và nhà 4, phụ vụ rất tận tình, thức ăn và đồ uống có thể chấp nhận được, phù hợp sinh viên và những nhân viên văn phòng trẻ tuổi, năng động); cuối cùng là quán Destop (nằm trong góc bên cạnh tòa nhà Helio, vị trí bất lợi nhất so với tất cả các quán nằm trong công viên, giá cả chấp nhận được)

Tranh thủ thời gian trống trước giờ lên lớp lúc 13g00 cho môn " INTRODUCTIONS TO BUSINESS”, Mình tìm lấy một ghế đá trước trường để cùng bạn ôn lại bài cũ

I2BU (tức Introductions to business) cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quát, một số khái niệm cơ bản về kinh doanh, làm nền tản để học những môn chuyên sâu và những môn nằm trong chuyên ngành Management mà Mình đã chọn. Thời gian hoàn tất chương trình AAS (Cử nhân cao đẳng) trung bình là 2 năm cho tất cả sinh viên, không phải là thời gian dài nhưng 2 năm cũng đủ cho sinh viên luyện tập nhiều kĩ năng và gồm cả kĩ năng sử dụng tiếng Anh vì SaigonTech có quy định chặt chẽ về ngôn ngữ giao tiếp trong khuôn viên trường.


Nhiều cây xanh và thiết kế hiện đại, tòa nhà Quang Trung trông giống một công trình tòa nhà văn phòng cao cấp. Ảnh : Morien.



Toàn cảnh Tòa nhà Quang Trung. Ảnh : Morien
Ngày đầu tuần của Minh kết thúc vào lúc 3g30, một ngày thì chưa đủ mô tả tất cả những gì mà những sinh viên mới sẽ gặp khi là một member của SaigonTech, thú vị là ở mỗi người tự có những khám phá cho bản thân mình. SaigonTech đang từng bước nỗ lực để thu hút thêm nhiều sinh viên trong nước để họ có điều kiện tiếp cận một môi trường giáo dục đạt chuẩn, và trong tương lai sẽ có rất nhiều sinh viên người nước ngoài gia nhập SaigonTech, sẽ là một tương lai gần."
http://saigontech.edu.vn

Source: (... theo nhật ký internet)- http://blog.yume.vn/xem-blog/-mot-ngay-lam-sinh-vien-saigontech-.trinhdthang.35CCB8DA.html

Special Thanks to Lonely_Space

Category: Saigontech Blog | Views: 1494 | Added by: mydreamnhung08 | Tags: lam sinh vien saigontech, saigontech, saigontech student | Rating: 5.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Share
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Note: You take all responsibilities for your talk, post, blog...at Saigontechforum. Think Before You Speak