WELCOME TO SAIGONTECH FORUM - GO TO FORUM AND SHARE YOUR THOUGHT
Saturday, 2024-04-20, 2:06 AM
Welcome Guest | RSS

.

Site menu
Section categories
Saigontech Blog [15]
Post only article related to saigontech, saigontech college life, study at saigontech, saigontech student experience...
News [78]
Post anything here, excluding Saigontech issues, saigontech news, saigontech life....
Login form
Live Talk
200

Welcome

Main » 2011 » August » 19 » Saigontech Xưa Và Nay
8:33 PM
Saigontech Xưa Và Nay
Hơn 9 năm trước, vào ngày 16/3/01 , ngôi trường đầu tiên của Mỹ đào tạo ở Việt Nam - SaigonTech đã làm lễ khánh thành tại số 6, CVPMQT, Q12. Trường SaigonTech là phân hiệu chính thức và duy nhất tại Việt Nam của Đại Học Cộng Đồng Houston, Texas – Đại Học Cộng Đồng lớn thứ hai Hoa Kì, do Hiệp Hội Các Trường ĐH Miền Nam nước Mỹ ( SACS ) kiểm định.Trường có diện tích 900 m2, gồm 4 phòng học, 2 phòng lab với 150 máy tính và các phòng chức năng khác. Trường SaigonTech đào tạo chương trình Associate in Applied Science ( AAS – Cử Nhân Cao Đẳng ).

Sau hơn 9 năm tồn tại và phát triễn , ngôi trường ngày nào giờ đã thay đổi rất nhiều. Vào ngày 6/5/2009 tại lô 14, CVPMQT, Q12 đã diễn ra lễ khánh thành Tòa nhà SaigonTech mới , đánh dấu một bước phát triễn vuợt bậc của toàn thể nhà trường.Với vốn đầu tư 20 triệu USD, tòa nhà SaigonTech có diện tích 22,700m2 , cao 14 tầng bao gồm 12 tầng lầu, 1 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật cung cấp 63 phòng, 26 phòng lab, 54 phòng làm việc của giáo viên và 3 hội trường được kết nối với nhau. Tất cả đều được trang bị đa phương tiện và hệ thống mạng Cisco đạt chuẩn quốc tế .

Đặc biệt thư viện rộng tới 1680m2 với đầu sách dồi dào được bố trí rất khoa học, giúp sinh viên có thể củng cố thêm kiến thức đã học và tìm hiểu thêm các kiến thức khác ngoài chuyên ngành học. Nơi đây có nhiều máy tính được kết nối mạng tốc độ cao giúp sinh viên tra cứu ,mở rông tầm tri thức ; có các khu tự học hoặc phòng để làm việc nhóm giúp sinh viên có thể chuẩn bị bài tại trường hoặc chuẩn bị các bài project mà giáo viên phân nhóm làm. Ngoài môi trường học tập tốt nhà trường còn tạo sân chơi cho các bạn sinh viên với khu sinh hoạt tổng hợp gồm các câu lạc bộ như singing club, dance club, clb học thuật, clb tiếng anh, sân chơi các nhạc cụ, clb thể thao,…đặt tại tầng 13. Và không lâu sau, vào ngày 11/6/2009 trường đã tổ chức lễ khởi công khu kí túc xá gần trường rộng khoảng 9300m2 với nhiều tiện nghi và lựa chọn. Dự kiến hoàn thành vào 8/2010.

Ngoài chương trình Associate in Applied Science ( AAS – Cử Nhân Cao Đẳng ) với hai chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin và Quản Trị Kinh Doanh. Hiện nay, SaigonTech cũng vừa mới liên kết với Đại Học NPU - Northwestern Polytechnic University , California, Hoa Kì, cho phép sinh viên sau khi nhận văn bằng AAS , nếu có nguyện vọng học lên Đại Học có thể học tiếp 2 năm để nhận văn bằng Bachelor of Science ( BS – Cử Nhân Đại Học ) tại SaigonTech hoặc chuyển tiếp qua Mỹ vì sinh viên SaigonTech được hưởng quyền lợi như các sinh viên chính quy đang học tại Mỹ.

Cho đến thời điểm này thì SaigonTech vẫn là phân hiệu chính thức và duy nhất của Đại Học Cộng Đồng Houston ( HCCS ), Texas – Đại Học Cộng Đồng lớn thứ hai Hoa Kì, do Hiệp Hội Các Trường ĐH Miền Nam nước Mỹ ( SACS ) kiểm định. Cũng như các trường bên Mỹ, 2 năm/lần , SaigonTech lại tiếp các phái đoàn của HCCS qua kiểm tra định kì về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, giảng viên đến kết quả học tập của sinh viên nhằm mục đích xem phân hiệu của mình có đảm bảo mục tiêu giảng dạy như ban đầu hay không? Chất lượng giảng viên và kết quả học tập của sinh viên như thế nào? . Và vấn đề kiểm định còn được nhấn mạnh hơn khi trong buổi lễ thăm trường, tiến sĩ Bruce Leslie, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Cộng Đồng Houston từng nói rằng : "không có sự khác biệt nào khi so sánh chất lượng đào tạo giữa SaigonTech và HCCS " .

Ngoài quá trình tồn tại lâu dài, cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy, chất lượng kiểm định giáo dục,… thì danh tiếng SaigonTech đã tạo dựng được hơn 9 năm qua còn nhờ một phần vào chất lượng của 5 khóa sinh viên tốt nghiệp. Sắp tới đây, vào ngày 1/8/2009, ngôi nhà chung của hơn 3000 sinh viên sẽ vui mừng đón chào 120 sinh viên tốt nghiệp khóa V. 120 Tân cử nhân của trường trong năm học này sẽ tham gia vào mạng lưới hơn 300 cựu sinh viên , tất cả sẽ cùng chung tay và góp phần không nhỏ vào công cuộc thay đổi và phát triễn đất nước. Con số này so với các trường bạn trong nước có thể là một con số không lớn nhưng nó là minh chứng hùng hồn cho nỗ lực và thành công trong suốt quãng thời gian hình thành, phát triễn cũng như sự tâm huyết của ban giám hiệu, giảng viên, nhân viên,… trường SaigonTech trong hơn 9 năm qua.

9 Năm với những cố gắng không ngừng nghỉ, SaigonTech đã làm được rất nhiều. Đều này cho thấy sự quyết tâm của SaigonTech - mong muốn đem đến một môi trường sống và học tập tốt hơn cho sinh viên với mục tiêu trở thành học viện hàng đầu trong việc nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ quốc tế tại Việt Nam. : "Học tập là một hành trình, không phải là một điểm đến, con đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách cam go, nhưng những gì học được tại SaigonTech sẽ luôn là một hành trang chắc chắn cho công cuộc chinh phục và khám phá một thế giới rộng lớn trong tuơng lai ".


---

Source: http://www.vnecon.vn/showthread.php/17046-SaigonTech-x%C6%B0a-v%C3%A0-nay

Category: Saigontech Blog | Views: 1619 | Added by: mydreamnhung08 | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Search
Share
Statistics

Total online: 1
Guests: 1
Users: 0
Note: You take all responsibilities for your talk, post, blog...at Saigontechforum. Think Before You Speak